วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2551

Finally

วันสุดท้ายที่ญี่ปุ่นก่อนกลับไทยเรากลับไปshinjukuอีกรอบ ตื่นกันสายไปเล็กน้อยพลาดรถบัสของโรงแรมไปไม่เกิน2นาที ก้าวมาถึงหน้าประตูของโรงแรมรถปิดประตูพอดีต้องนั่งรอกันอีก1ชั่วโมง เราต้องรั่งรถของโรงแรมไปลงที่Narita Airport เพราะว่าคืนที่ผ่านมาเราพักกันที่เมืองNaritaมาถึงที่ airport เราต้องรีบทำเวลากันเพื่อที่จะให้ไปถึงที่shinjuku ให้เร็วที่สุดจะได้ไม่เสียเวลาเปล่า

ดังนั้นเราเลยเลือกที่จะนั่งรถไฟ JR Express ข้ามเมืองจากNaritaไปTokyoใช้เวลา1ชั่วโมงเท่านั้น แต่ค่ารถไฟคิดเป็นเงินไทยแล้ว 4คนไปกลับก็เกือบหมื่น ไม่น่าเลย แต่ก็ทำใจเพราะรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นยังไง ดีกว่ามาถึงช้าแล้วต้องไปเบียดกันเป็นปลากระป๋อง


และแล้วก็มาถึงshinjukuอย่างปลอดภัย ถึงแม้ว่าshinjukuจะเป็นแหล่งshoppingแต่เราก็ไม่สามารถรู้จักมันได้ทุกซอกทุกมุมดังนั้นเราเลยเดินวนรอบshinjukuเลยก็ว่าได้หรือเรียกอีกอย่างนึงว่าหลง

ร้านแรกที่เข้าไปก็คือร้าน100Yenคือทุกอย่างร้อยเยน คล้ายๆกับบ้านเราที่ขายทุกอย่าง60บาทแต่ของเค้าคุณภาพดีเกินกว่าจะจ่ายแต่100เยนจากนั้นก็เข้าร้านเกมสรุปแล้วก็พุดกับคนขายไม่รู้เรื่องถามเป็นภาษาอังกฤษแต่เค้าก็ตอบกลับมาเป็นญี่ปุ่น แล้ววันนี้จะเข้าใจกันมั๊ย? แล้วก็ต่อด้วยอีกหลายที่......

ขากลับไปโรงแรม เลือกJR Expressอีกเช่นเคยเนื่องจากเร็วดีแล้วก็มีที่นั่งทุกคนตามตั๋วรถไฟสบายเร็ว ไม่วุ่นวาย ต้องรีบไปเก็บของเพราะว่าต้องขึ้นเครื่องกลับตอนเช้า แต่ก็อีกวันกลับจริงนึกว่าสนามบินจะแตกคนจะเยอะไปไหนกว่าจะผ่านเข้าgateไปได้เกือบตกเครื่อง เสียดายไม่ได้ซื้อTokyo banaba........กลับไปโดยสวัสดิภาพ ปลอดภัย เมืองไทยร้อนมาก

ไม่มีความคิดเห็น: