วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2551

วิธีอ่านหนังสืออย่างมีประสิทธิ์ภาพ


ครับผ่านไปกับข้อสอบมิดเทอมสุดแสนจะทรหดกันครับ เพื่อนๆหลายคนเคยสงสัยไหมว่าทำอ่านกันแทบตายไม่ไม่เข้าหัวเลยไม่จำวันนี้ผทอยากจะมาแชร์วิธีการอ่านหนังสือของผมดูมั้งเผื่อว่าเพื่อนๆอาจได้เอาไปใช้นะครับ อันดับแรกเลยนะครับผมจะปิดพวกทีวีคอมพิวเตอร์ถึงแม้ว่าเราไม่ได้ดูก็ตามก็ต้องปิดครับ เพราะมันจะทำให้เราวอกแวกไม่มีกะจิตกะใจในการอ่านครับ ขั้นต่อไปครับเกี่ยวกับแสงสว่างด้วยสว่างมากไปก็ทำให้เราอ่านไม่นานเพราะจะทำให้เราแสบตาไปครับแต่ถ้าแสงน้อยไปอาจจะทำให้หลับได้ กาแฟสำหรับบางคนอาจจะช่วยให้ไม่ง่วงได้ครับแต่ว่าบางคนทานไปทำให้ใจสั่นก็มี อันนี้ขึ้นอยู่แต่ละคนนะครับเวลาอ่านก็สำคัญครับควรหาโต๊ะที่พอดีกับตัวเราไม่สูงไปไม่เตี้ยไปมันงั้นจะเมื่อยได้ครับ แล้วก็ห้ามนอนอ่านด้วยครับรับรองเลยว่าหลับแน่ๆ
เพื่อนๆลองไปใช้ดูนะครับเผื่อว่าจะช่วยให้คะแนนดีขึ้นกันบ้างแล้วไว้คุยกันใหม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: